Nữ sinh dân tộc Mường là Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2023 - viết tiếp ước mơ và chinh phục những điều tưởng như không thể

Đinh Thị Hoa – Lớp Du lịch 1 – K18 là Thủ khoa đầu vào toàn trường với tổng điểm xét tuyển 27.63 điểm và là nữ sinh duy nhất người dân tộc là thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2023. Hoa là một nữ sinh sinh ra và lớn lên tại Yên Lập - Phú Thọ, em theo học tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Yên Lập.

Chia sẻ về cuộc sống và gia đình, Đinh Thị Hoa nói rằng em luôn ý thức rằng tự bản thân mình cần phải kiên trì, quyết tâm để học tập. Một phần do xuất phát điểm của Hoa không có điều kiện như các bạn khác, gia đình Hoa thuộc hộ cận nghèo, em có 2 chị gái trong đó chị cả của em là người khiếm thị, vì vậy gia đình luôn là động lực để Hoa cố gắng phấn đấu. Từ nhỏ, Hoa luôn ý thức được bản thân cần cố gắng chau dồi kiến thức cũng như phụ giúp gia đình trong cuộc sống hàng ngày. Trong thời gian đó, Hoa đã tìm ra được thế mạnh của bản thân, Hoa bày tỏ: “Em rất thích và luôn muốn tìm hiểu nhiều điều về lịch sử Việt Nam cũng như lịch sử của các đất nước trên thế giới”. Trong thời gian học THPT, Hoa đã đạt giải Ba học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Lịch sử vào năm lớp 11và lớp 12 và em quyết tâm phải học thật tốt và quyết tâm thi khối C. Đây là một thành tích đáng tự hào cho bản thân cũng như cho gia đình và là một điều hiếm thấy ở những ngôi trường nội trú như trường của Hoa.

Nữ sinh dân tộc Mường là Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2023 - viết tiếp ước mơ và chinh phục những điều tưởng như không thể

Chia sẻ về kết quả trên, Hoa rất xúc động bày tỏ ban đầu em cũng chưa dám tin em sẽ trở thành thủ khoa của trường vì em nghĩ sẽ có rất nhiều bạn có thành tích xuất sắc hơn em, nhất là những bạn học trường chuyên có điều kiện học tập và từng đạt nhiều thành tích cao. Với điểm số đó, Hoa đã nộp và trúng tuyển vào ngành Du lịch của trường. Hoa chia sẻ em đã được một người chị Khóa 17 đang học tập tại trường truyền cảm hứng, trường không chỉ có lịch sử đào tạo ngành du lịch lâu đời mà còn có cơ sở vật chất hiện đại.

Bước chân vào cuộc sống đại học, lần đầu tiên xa nhà có đôi lúc Hoa rất buồn và nhớ nhà, nhưng với 2 tháng học tập và trải nghiệm tại cơ sở Hà Nam, Hoa được quen nhiều bạn mới, được học quân sự và đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà em sẽ nhớ mãi không quên. Em đang sống trọ cùng các bạn bên ngoài trường, các bạn rất tuyệt vời khi mà em khó khăn có các bạn giúp đỡ nhiệt tình an ủi, động viên nên em thấy có thêm nhiều động lực hơn.

Nữ sinh dân tộc Mường là Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2023 - viết tiếp ước mơ và chinh phục những điều tưởng như không thể

Nữ sinh dân tộc Mường là Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2023 - viết tiếp ước mơ và chinh phục những điều tưởng như không thểNữ sinh dân tộc Mường là Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2023 - viết tiếp ước mơ và chinh phục những điều tưởng như không thểHàng năm, để khích lệ và biểu dương các tân sinh viên là thủ khoa đầu vào khối xét tuyển, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cấp học bổng bằng 100% học phí 4 năm học, ngoài ra trong quá trình học tập sinh viên Nhà trường còn có cơ hội nhận được học bổng tài trợ và được tiếp xúc với các doanh nghiệp trong – ngoài nước. Chắc chắn rằng với lựa chọn của mình, Đinh Thị Hoa sẽ nhận được sự hỗ trợ trong học tập từ đội ngũ giảng viên và sự giúp đỡ của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Hy vọng em sẽ luôn giữ vững tinh thần, phấn đấu học tập, rèn luyện bản thân thật tốt để đạt được những điều mà mình mong ước. Chúc em thành công!

  • Thứ Sáu, 09:50 03/11/2023

Tags: