Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đạt giải Nhì, Chung kết cuộc thi Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử năm 2024
Năm 2023, Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" đã thu hút gần 10.000 lượt sinh viên, học viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia tranh tài ở Vòng Sơ khảo với hình thức thi trực tuyến và Vòng Tuyển chọn với hình thức xây dựng video clip tuyên truyền thông điệp về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Vòng chung kết của Cuộc thi đã được tổ chức quy mô lớn và thu hút nhiều sự chú ý. Sau thành công rực rỡ của năm trước, năm 2024 Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” do Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức chính thức bước sang năm thứ hai, trải qua các vòng thi vô cùng hồi hộp và kịch tính đã chọn ra 03 đội thi cho vòng Chung kết, được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nói chung và tập trung vào đối tượng người tiêu dùng trẻ về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, qua đó, nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi, kỹ năng để người tiêu dùng có thể chủ động bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của công chúng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ (đối tượng tiêu dùng chính hiện nay và trong tương lai). Khuyến khích, khơi dậy những tiềm năng và khát vọng của những người tiêu dùng trẻ trong việc đóng góp vào việc xây dựng một môi trường kinh doanh, tiêu dùng thương mại điện tử lành mạnh và bền vững ở Việt Nam.
Với ý tưởng bùng nổ, sáng tạo cùng tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình, những chiến binh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên mọi nẻo đường thương mại điện tử đến từ đội E-Force Guardian, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đạt giải Nhì, Chung kết cuộc thi Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử năm 2024.
Tại trận chung kết Hội thi Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024, các đội thi đã hóa thân thành những tuyên truyền viên trong vai trò đa dạng như hot TikToker, thủ lĩnh đoàn thể, chủ doanh nghiệp,… nhằm phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến cộng đồng. Điểm đặc biệt của trận chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 là phần thi giải quyết tình huống. Các đội đã trả lời các tình huống thực tế mô phỏng trong buổi livestream của streamer nổi tiếng PewPew Hoàng Văn Khoa, được dàn dựng trực tiếp trên sân khấu.
Kết quả các đội thi đã đạt được:
Hội thi Tuyên truyền về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Giải Nhất: Tổng cục Quản lý thị trường
- Giải Nhì: Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Giải Ba: Công ty Cổ phần thương mại Điện thông minh Selex (Selex Motor)
Cuộc thi Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử
- Giải Nhất: Trường Đại học Thương mại
- Giải Nhì: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
- Giải Ba: Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Thứ Hai, 10:08 16/12/2024
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.